กระเบื้อง cpac

กระเบื้อง cpac

กระเบื้อง Cpac

ในการสร้างบ้านหรืออาคารต่างๆสิ่งสำคัญจากโครงสร้างรองลงมาคือ หลังคา และในส่วนของหลังคามีวัสดุให้เลือกใช้มากมาย เช่น กระเบื้องหลังคา สังกะสี เมทัลชีท หรือไวนิล เป็นต้น ทั้งหมดนี้ขึ้นอยู่กับความชอบส่วนตัวของผู้บริโภคในการเลือกใช้

แต่ส่วนใหญ่วัสดุที่นำมามุงหลังคาคงหนีไม้พ้น กระเบื้อง ดังนั้นกระเบื้องจึงมีมากมายหลายรูปแบบและหลากหลายยี่ห้อ สำหรับกระเบื้องที่จะแนะนำคือ กระเบื้องซีแพคโมเนีย ซึ่งเป็นกระเบื้องมุงหลังคาคอนกรีต ซึ่งมีส่วนผสมมาจาก น้ำ ปูนและทราย

การผลิตหลังจากนั้นนำส่วนผสมทั้งหมดไปขึ้นรูป พร้อมกับรีดลอนด้วยแรงกดที่สูงจากเครื่องจักรที่ได้มาตรฐาน และขั้นตอนสุดท้ายจึงนำมาเคลือบสี สำหรับยี่ห้อของกระเบื้องซีแพคที่มีชื่อเสียงแพร่หลายและได้มาตฐาน คือ กระเบื้องซีแพคตราช้าง เป็นกระเบื้องซีแพคที่มีความทนทานกว่ากระเบื้องยี่ห้ออื่นๆ

และอีกหนึ่งยี่ห้อที่ได้รับความนิยมไม่แพ้ตราช้าง คือ กระเบื้องซีแพคตราเพชร เป็นกระเบื้องคอนกรีตวิธีการผลืตคล้ายกับตราช้างแตกต่างกันที่ส่วนผสมของวัสดุต่างๆบางตัวเท่านั้นเอง น้ำหนักของกระเบื้องแต่ละแผ่นไม่ต่างกันมากนักทั้งนี้เป็นเพราะการใช้คอนกรีตเป็นส่วนผสม จึงเน้นเรื่องความแข็งแรงทนทานเป็นหลัก


เมื่อผู้บริโภคมีความต้องการใช้กระเบื้องซีแพคมุงหลังคาต้องเน้นโครงสร้างหลังคาให้แข็งแรงและวางเหล็กให้ถี่ๆ เหล็กที่ใช้ต้องมีความหนากว่าวางโครงหลังคาทั่วไปเพื่อรับน้ำหนักของกระเบื้องซีแพคที่มีน้ำหนักประมาณ 4 กิโลกรัมต่อ 1 แผ่น ความยาวอยู่ที่ 30 ซม. แต่ค่าแรงในการปูกระเบื้องค่อนข้างสูง

คุณสมบัติของกระเบื้องซีแพค คือ มีความทนทานแข็งแรง ไม่แตกหักง่าย ทนต่อฝนฟ้าพายุและรังสียูวีจากแสงแดด สีสวยติดทนนานไม่ซีดจางง่าย อีกทั้งยังทำให้บ้านออกมาดูสวยสง่าและคลาสสิกอีกด้วย

ข้อดีของกระเบื้องซีแพค เมื่อฝนตกกระทบลงบนผิวของหลังคากระเบื้องซีแพคจะไม่เกิดเสียงดังรบกวนผู้อาศัยในบ้านและหลังคากระเบื้องยังคายความร้อนความเย็นให้แก่บ้านอีกด้วย ดังนั้นถ้าผู้บริโภคต้องการหลังคาที่มีความแข็งแรงทนได้ทุกสภาพอากาศกระเบื้องซีแพคจึงเป็นหนึ่งทางเลือกหลักให้แก่ผู้บริโภค นอกจากนี้กระเบื้องซีแพคยังมีสีให้เลือกหลากหลายเฉดสีไม่ว่าจะเป็นสีที่ให้ความเป็นธรรมชาติหรือสีสันฉูดฉาดทำให้บ้านดูเด่นอีกด้วย

ในส่วนของ กระเบื้องซีแพคตราช้าง จะมีสีที่ติดทนนานกว่ายี่ห้ออื่นๆด้วยนวัตกรรมใหม่ที่ตราช้างเลือกใช้คือ การพ่นสีแบบ wet to wet เป็นการพ่นสีขณะที่แผ่นกระเบื้องยังเปียกชื้นเพื่อให้ตัวสีที่พ่นหล่อหลอมรวมไปกับเนื้อของกระเบื้องจึงทำให้สีติดทนทานและไม่หลุดลอกเหมือนกระเบื้องคอนกรีตทั่วไป ทั้งหมดนี้การเลือกใช้วัสดุมุงหลังคาของผู้บริโภคต้องคำนึงถึงรากฐานของบ้านเป็นหลักเพื่อหลีกเลี่ยงการเกิดปัญหาในภายภาคหน้า